Từ ngày 21 – 25/11/2018, Lotte mart Q7 sẽ diễn ra lễ hội Dimsum với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới." /> Từ ngày 21 – 25/11/2018, Lotte mart Q7 sẽ diễn ra lễ hội Dimsum với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới." />
Lên đầu trang

Vivu Lotte - thưởng thức dimsum đúng điệu Hàn Quốc

12/11/2018

Từ ngày 21 – 25/11/2018, Lotte mart Q7 sẽ diễn ra lễ hội Dimsum với sự góp mặt của hàng trăm gian hàng ẩm thực đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nói đến cội nguồn của Dimsum, chúng ta phải ngược dòng thời gian về Trung Hoa khi đây là nơi giao thương nhộn nhịp của các quốc gia trên thế giới. Lúc ấy, truyền thống Yum Cha, có nghĩa là uống trà và ăn bánh xuất hiện để thoả lòng cho những du khách cần nghỉ ngơi sau những chặn đường buôn bán tơ lụa. Những quán trà ven đường mọc lên như là điểm dừng chân lý tưởng để thưởng thức trà cùng những chiếc bánh nhỏ ăn nhẹ để lại sức. Và cũng từ đó, các món Dimsum bắt đầu phát triển và trở thành một nét văn hoá ẩm thực đặc sắc như hiện nay.

Nếu như trước đây, Dimsum chỉ là món điểm tâm cho bữa trà sáng hay xế chiều thì ngày nay, bạn có thể thưởng thức Dimsum ở bất kì thời gian nào trong ngày tại các nhà hàng hiện đại cho đến những quán ăn vỉa hè. Thậm chí việc thưởng thức “linh hồn của Trung Hoa” còn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi giờ đây chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm món dimsum mình yêu thích tại các gian hàng thực phẩm chế biến sẵn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Và tất nhiên, bên cạnh Trung Hoa thì Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là những quốc gia trứ danh về văn hóa ẩm thực Dimsum.

Há cảo Dongwon chuẩn vị Hàn

Đến với “Lễ hội dimsum” tại Lotte Mart Q7 lần này, bạn sẽ được trải nghiệm và thưởng thức văn hóa ẩm thực dimsum không chỉ đến từ Trung Hoa - đất nước nguồn cuội của dimsum mà còn được khám phá hương vị dimsum đến từ Hàn Quốc với các thương hiệu nổi tiếng như DongWon, CJ… Ngoài ra, khi đến và check in tại gian hàng Dimsum Dong Won của Đại Thuận, ngoài cơ hội được thưởng thức dimsum chuẩn bị Hàn, khách hàng còn được ưu đãi giảm 20% khi mua hàng trong thời gian diễn ra lễ hội.

Cuối tuần này bạn đã có hẹn chưa? Nếu chưa thì đây là một cơ hội vô cùng thú vị dành cho bạn! Nếu bạn đã có hẹn thì hãy cùng bạn bè, người thân và một nửa của mình tham dự vào sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 21/11/2018 này nhé!!